VietNam_cDn Trùm
Chào Mừng Bạn Trở Lại Diễn Đàn. VietnamCdn
Diễn đàn VietNam_CDN đã đóng cửa tại forum này.
Hẹn các bạn tại diễn đàn phát triển hơn khác.

VietNam_cDn Trùm

Thông tin trên internet quan trọng cho cá nhân.

Welcome To ALL You
Bước 2 Viết Bài Lưu Trữ Bài Viết Trên Mây

You are not connected. Please login or register

Walt Disney

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down  Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

1Hữu ích Walt Disney on Tue Jun 21, 2011 11:12 pm

cdn

avatar
Đã Tốt Nghiệp THPT
Đã Tốt Nghiệp THPT
Walt Disney - Một huyền thoại



Walt Disney để lại dấu ấn văn hóa trong đời sống văn hóa Mỹ (được đề cử 48 giải Oscar và 7 giải Emmy). Sự thành công của ông nằm ở điểm: có khả năng thực hiện tất cả những ước mơ mà người khác chỏ mũi vào cười khinh bỉ.!
Người không khai sinh!
Cuộc đời Walt Disney hệt như một bi kịch đầy những đoạn thăng trầm. Sinh năm 1901 (như vẫn thường được nghĩ như vậy) với mẹ là Flora và bố là Elias Disney (làm nghề thợ mộc ở Chicago), Walt Disney là cậu con trai thứ tư trong gia đình.
Elias nghiện rượu nặng và tật mê bài bạc của ông đã khiến gia đình lâm vào cảnh túng khổ. Cũng vì tật xấu của bố Elias, gia đình Disney buộc phải bán căn nhà ở Chicago và dọn đến một nông trại ở giữa miền Tây nước Mỹ. Khi hai người anh Herbert và Raymond bỏ nhà đi, cậu bé Walt Disney 6 tuổi buộc phải ra đồng làm việc.

Cuộc sống thơ ấu của Walt Disney luôn bị ám ảnh bởi những trận đòn cay nghiệt của bố và chính điều này đã ảnh hưởng mạnh mẽ đến bản chất cũng như cá tính của Walt Disney khi trưởng thành. Ngay khi còn nhỏ, Disney đã say mê vẽ. Nhà hoạt họa vĩ đại nhất thế giới Walt Disney từng dùng than vẽ trên giấy vệ sinh vì không có tiền mua bút chì và tập giấy.

Walt Disney - Cha đẻ của chú chuột Mickey
Cậu bé Walt Disney cũng sớm tỏ ra đam mê điện ảnh, nhất là từ khi xem bộ phim The tramp của Chaplin. Năm 11 tuổi, Disney bị tai nạn gãy chân.
Trong thời gian nằm viện, cậu đọc báo và bắt đầu mê truyện hoạt hình. Khi ngày cuối cùng của hai tuần nằm viện kết thúc, niềm mơ ước lao vào lĩnh vực hoạt hình cũng bắt đầu bùng cháy trong Disney.
Năm 1917, Walt Disney quyết định ghi danh vào quân ngũ. Do bị ngăn cản, Disney đã giả cả chữ ký của bố lẫn mẹ.
Bởi khuôn mặt trông quá trẻ nên Disney bị buộc phải xuất trình giấy khai sinh. Đến lúc đó, Disney mới biết mình không hề có khai sinh.
Trên giấy tờ chính thức, không hề có ai tên Walt Disney mà chỉ có hồ sơ của một người tên Walter, con của bà Flora và ông Elis Disney (chứ không phải Elias) và năm sinh là 1891 (chứ không phải 1901).
Suốt quãng đời còn lại của mình, Walt Disney luôn dằn vặt và đau khổ khi không tìm ra nguồn gốc chính xác của gia đình dù cố hết sức.
Sau chiến tranh, Disney trở về theo đuổi con đường hoạt họa nhưng bị các nhà xuất bản từ chối cộng tác. Cuối cùng, Disney cũng kiếm được việc làm trong một công ty quảng cáo. Một tháng sau, anh bị đuổi vì “thiếu khả năng vẽ”.
Tuy nhiên, người bạn Ub Iwerks làm chung công ty đề nghị Disney cùng mở một công ty riêng. Công ty đầu tiên của Disney ra đời năm 1920, có tên Iwerks Disney Commercial Artists.
Đường đến... huyền thoại

Một lần, trên chuyến xe lửa từ New York City về Los Angeles, Walt Disney trong tâm trạng ủ rũ đã bất thần tạo ra nhân vật hoạt hình mới: chú chuột Mickey.
Mickey xuất hiện lần đầu tiên trong phim hoạt hình Steamboat Willie, khởi chiếu vào ngày 18-11-1928 (được chọn là ngày khai sinh Mickey), tại rạp Colony Theatre ở New York. Năm 1932, Viện Hàn lâm khoa học-nghệ thuật điện ảnh Hoa Kỳ trao Oscar đặc biệt cho Walt Disney trong việc tạo ra Mickey.
Năm 1935, Hội Quốc liên (tiền thân LHQ) tặng Walt Disney huy chương đặc biệt trong việc tạo ra Chuột Mickey; đồng thời “phong” Mickey là “biểu tượng lòng thiện chí toàn cầu”.
Thập niên 1930 là thời hoàng kim của Mickey. Chú chuột nhắt xuất hiện tổng cộng trong 87 phim. Mickey nổi tiếng đến mức nó trở thành mật mã của quân đồng minh vào ngày D-Day (tổng công kích phát xít Đức
Disney nhanh chóng học các thủ thuật trong nghề và sau đó đứng ra thành lập công ty riêng, tên Laugh-O-Grams nhưng một lần nữa con đường của Disney gặp phải trở ngại tài chính.
Năm 1923, Disney lại bắt đầu từ con số không bằng cách hợp tác với người anh Roy của mình, từ đồng vốn ít ỏi 500 USD mượn từ ông bác. Đây cũng là thời điểm Disney quen Lillian Bounds và họ lấy nhau sau đó. Công ty The Disney Brothers Studio của anh em Disney bắt đầu được biết đến sau thành công từ bộ phim Oswald - chú thỏ may mắn.

Disney nghĩ đến việc chọn một nhân vật đặc thù cho các cuốn phim hoạt hình của mình. Ông chọn con chuột và đặt tên là Mortimer nhưng vợ Lillian đề nghị cái tên Mickey. Ub Iwerks trở thành họa sĩ chính trong khi Disney tập trung vào việc viết kịch bản.
Tình hình tài chính vẫn bi đát đến độ Roy phải bán chiếc xe hơi của Disney để trả lương nhưng sau khi tung ra bộ phim thứ ba có âm thanh - Tàu hơi nước Willie, hãng Disney đã thật sự gây tiếng vang. Ở tuổi 26, Walt Disney trở thành người đầu tiên sản xuất được phim hoạt hình có âm thanh.
Thành công …
Khi nghe Disney tuyên bố thực hiện cuốn phim hoạt hình dài đầu tiên, không ai tin rằng một cuốn phim hoạt hình dài hơn một tiếng có thể hấp dẫn khán giả. Tuy thế, Disney vẫn quyết tâm thực hiện. Ông cắt giảm mọi khoản có thể, kể cả tiền lương họa sĩ, để đầu tư vào cuốn phim hoạt hình dài đó. Cuối năm đầu tiên của quá trình sản xuất, chi phí đã vượt gấp đôi dự tính. Walt Disney phải vay Ngân hàng Mỹ (Bank of America) 2,3 triệu USD.
Tuy nhiên, sau đợt chiếu ra mắt vào tháng 12-1937, Bạch Tuyết và bảy chú lùn đã thành công ngoài sức tưởng tượng, tiền vé thu vào lên đến hơn 8 triệu USD (giá mỗi vé chỉ 0,25USD). Sau thành công này, Disney tiếp tục thực hiện cuốn phim dài thứ hai (Pinocchio).
Năm 1944, Disney tung ra Bambi nhưng không thành công. Năm 1950, Cô bé Lọ Lem gây tiếng vang. Sau đó, Disney nảy ra ý định thành lập một công viên giải trí. Disneyland ra đời năm 1953 và đón nhận hàng triệu lượt khách trong vài tuần mở cửa đầu tiên. Chương trình tivi Disneyland trở nên ăn khách và xe hơi Mickey bán được 25.000 chiếc/ngày. Từ sau năm 1954, tăm tiếng Walt Disney đã lan khắp thế giới.

Tượng Walt Disney tại công viên giải trí Disneyland (Anaheim, California)
Nếu Disney có điểm yếu thì đó chính là sức khỏe của ông. Mỗi ngày, ông bỏ ra hàng giờ bày tỏ những nỗi sợ hãi với cô y tá. Hiện tượng này tạm lắng xuống khi thành công từ phim Mary Poppins xuất hiện (đoạt 5 Oscar năm 1965) và Disney chuẩn bị xây dựng công viên Disney World ở Florida. Sau những đợt khám nghiệm, bác sĩ kết luận có vài khối u rất lớn trong phổi Disney. Sau nhiều ngày rơi vào tình trạng hôn mê, Disney cố gượng tỉnh vào ngày 5-12-1966, vào dịp sinh nhật lần thứ 65 của mình. 10 ngày sau, sáng 15-12-1966, ông vua hoạt hình Walt Disney chết.
Tổng thống Lyndon B. Johnson đích thân chia buồn với Lillian. Giám đốc FBI Hoover đề cao “những giá trị tinh thần” của Disney và tờ New York Times gọi ông là huyền thoại. Disney đã tạo ra một trong những công ty giải trí hàng đầu thế giới, từ những ngày bình minh của công nghiệp giải trí.

Tính đến thời điểm Walt Disney từ trần, đã có 240 triệu người từng xem ít nhất một phim của hãng Walt Disney; 80 triệu người đọc một quyển sách của Walt Disney; 50 triệu người nghe một đĩa hát của Walt Disney; 100 triệu người xem chương trình truyền hình của Walt Disney hàng tuần và 80 triệu trẻ em xem một phim giáo dục của Walt Disney (hiện thời, hãng Walt Disney đạt doanh thu khoảng 30 tỷ USD/năm).

2Hữu ích Re: Walt Disney on Tue Jun 21, 2011 11:13 pm

cdn

avatar
Đã Tốt Nghiệp THPT
Đã Tốt Nghiệp THPT
Walt Disney - Người biến ước mơ thành vàng




Nhiều năm sau cái chết vì ung thư của Walt Disney, nhiều người vẫn tin rằng sẽ có một ngày ông quay trở lại. Lúc sinh thời, ông được ví như một người có khả năng biến ước mơ thành vàng.
Lúc sinh thời, Disney thường nói với mọi người rằng nếu có thể mơ ước thì cũng có thể làm được điều mơ ước ấy miễn là có niềm tin. "Hãy luôn nhớ rằng tất cả những gì tôi tạo ra đều xuất phát từ ước mơ và chú chuột Mickey. Thành công của tôi cũng bắt đầu từ mơ ước và tôi tập trung đầu tư vào tâm nguyện đó để không bị chệch hướng khỏi con đường đã chọn", ông nói.
Disney luôn tin rằng không có đỉnh cao nào mà con người không chinh phục được. "Tôi là người biết cách biến ước mơ thành hiện thực. Theo tôi, bí quyết thành công gói gọn trong 4 yếu tố, óc quan sát, tính kiên định, sự bền bỉ và lòng quả cảm. Trong đó yếu tố quan trọng nhất là sự kiên định. Nếu bạn đã tin vào một điều gì đó, thì hãy tin suốt đời, không do dự không nghi ngờ", ông nhấn mạnh.
Theo ông, dũng cảm là một phẩm chất chính của những nhà lãnh đạo mà không phụ thuộc vào việc nó được thể hiện như thế nào. Thông thường, dũng cảm bao giờ cũng đi kèm với sự mạo hiểm, nhất là trong lĩnh vực kinh doanh. Để chiếu sáng những con đường mới hoặc tạo ra những khả năng mới, con người cần phải biết cách tân và dám mạo hiểm.
Cách tốt nhất để tạo ra một điều kỳ diệu là không nói nữa và bắt tay vào hành động. "Vấn đề lớn nhất của tôi là gì? - Đó là tiền. Tôi cần rất nhiều tiền để biến những ước mơ của mình thành hiện thực. Lúc đầu tôi cũng gặp rắc rối lớn về tiền bạc. Khi xây dựng Disneyland, chúng tôi cần phải có khoảng 17 triệu USD. Chúng tôi đã đầu tư tất cả những gì mình có. Nhưng, cuối cùng chúng tôi thu về một số tiền lớn hơn thế nhiều lần. Giống như một chủ trang trại, đầu tiên phải gieo hạt xuống đất nếu bạn muốn cây mọc lên", ông nói.
Walt Disney không bao giờ băn khoăn vì giá đắt quá hay rẻ quá. Ông chỉ lo lắng đến chất lượng, bởi nếu thực sự là một sản phẩm tốt, mọi người chắc chắn sẽ mua.
"Bạn sẽ đạt được tất cả nếu bạn làm việc không phải vì tiền bạc.
Nếu làm tốt công việc của mình, bạn không bao giờ phải lo lắng đến tiền bạc. Khi đó của cải vật chất sẽ tự đến với bạn. Đơn giản là hãy làm tốt nhất việc mà bạn giỏi nhất và hãy coi điều này là con át chủ bài của bạn", ông khuyên.
Tiền bạc đối với Disney là khái niệm rất mơ hồ. Ông chỉ nghĩ đến nó khi không có tiền để biến niềm hào hứng của mình thành hiện thực. "Tất cả những hiểu biết của tôi về tiền bạc thì đó là phương tiện để tôi thực hiện những ý tưởng của mình. Tôi không muốn gửi những đồng tiền kiếm được vào nhà băng vì muốn chúng phải "làm việc". Tiền bạc không kích thích được tôi, chỉ có các ý tưởng mới làm tôi bị kích thích", ông cho hay.
Walt Disney sinh năm 1901 ở Chicago. Năm 16 tuổi ông tình nguyện nhập ngũ. Trong quân đội, ông kiếm được không ít tiền bằng cách vẽ mề đay trên quân phục cho những người lính. Năm 1920, Walt Disney làm việc ở hãng phim quảng cáo Kanzas City. Tại đây, lần đầu tiên, ông làm công việc của một họa sĩ vẽ động vật.
Dự án kinh doanh đỉnh cao của Walt Disney là công trình DisneyLand được xây dựng năm 1955. Doanh thu của tập đoàn Doanh thu của tập đoàn Walt Disney từ các công viên giải trí, khách sạn, cửa hàng, các xưởng phim và âm thanh... trong 9 tháng đầu của năm 2006 lên tới 25,5 tỷ USD.



Được sửa bởi cdn ngày Tue Jun 21, 2011 11:18 pm; sửa lần 1.

3Hữu ích Re: Walt Disney on Tue Jun 21, 2011 11:18 pm

cdn

avatar
Đã Tốt Nghiệp THPT
Đã Tốt Nghiệp THPT
Walt Disney và những triết lý thành công


Rất nhiều người thắc mắc, điều kỳ diệu nào đã làm nên thành công của Disney. Câu trả lời của ông là: "Toàn bộ những thứ có được hôm nay đều được bắt đầu với một ước mơ và một con chuột". Với ông, "cách tốt nhất để bắt đầu là không nói nữa và bắt tay vào làm việc", nhưng ông cũng hoàn toàn ý thức được rằng: "Một con người không nên phớt lờ gia đình để lao vào kinh doanh".
Từ phim hoạt hình tới điện ảnh, tới công viên giải trí, rồi việc kinh doanh, Disney luôn cố gắng đảm bảo rằng bất cứ khi nào có thể, ông đều nhìn ra cơ hội để thúc đẩy thương hiệu của mình. Là một bậc thầy trong việc tiếp thị và mở rộng thương hiệu, Disney luôn chắc chắn rằng bất cứ nơi đâu ông cũng gợi cho người khác nhớ về các sản phẩm của mình. Ông là người khởi xướng và đẩy thế giới tiếp thị và kinh doanh lên những cấp độ mới.
"Rồi sẽ có lúc bạn không còn làm việc vì tiền nữa" - Disney nói như vậy và ông đã tiến tới điểm đó rất sớm trong sự nghiệp của mình. Ông theo đuổi đam mê và biến công việc trở thành niềm vui. Ông vượt qua các chướng ngại vật và cản trở ở từng bước đường, nhưng đủ đam mê và can đảm để tiếp tục hướng tới các mục tiêu. "Tất cả những nghịch cảnh mà tôi đã gặp trong đời, tất cả mọi rắc rối và chướng ngại, đã tăng sức lực cho tôi", ông nói.
"Lần đầu tiên tôi đặt chân đến công trường để xây dựng lên Disneyland, đó là một vùng đất phẳng, không có sông, không có núi, không có lâu đài, cũng không có tàu lửa - chỉ có những lùm cây nhỏ và một vài mẫu cây óc chó". Nơi những người khác xem là một vùng đất trống, thì Disney xem là một công trình nghệ thuật. Ông chú ý đến những cơ hội mà những người khác không nhìn thấy.
Sau những kinh nghiệm ban đầu, Disney nhanh chóng hiểu ra tầm quan trọng của việc có được sự kiểm soát sáng tạo và quyền sở hữu hợp pháp những tác phẩm của mình. Khi ông đã trở thành ông chủ, ông duy trì cách tiếp cận trực tiếp trong lúc vẫn cho nhân viên có được mức độ độc lập riêng. Bằng việc kiểm soát việc kinh doanh của mình, Disney đã tiến những bước dài đến thành công.
Dù đạt được nhiều thành công, điều đó không có nghĩa là Disney không có thất bại. Ông học được sự khác biệt giữa lòng đam mê và sự tin tưởng mù quáng. Trong lúc đam mê là thành phần quan trọng với thành công, Disney cũng hiểu rằng đam mê và sự hiểu biết về kinh doanh không phải lúc nào cũng đi đôi với nhau, và thành công đòi hỏi phải có sự hy sinh.



Walt Disney và vợ trên chiếc xe trượt tuyết với một chú chuột Mickey nhồi bông khi họ chào đón các em nhỏ tới bữa tiệc tuyết ở khu giải trí Lake Arrowhead.
Những triết lý của Walt Disney
* Tôi thực sự thích việc phục vụ mọi người, mang lại cho mọi người sự hài lòng, đặc biệt là mang tiếng cười đến người khác hơn là quan tâm đến việc tự diễn tả bản thân với những cách thể hiện sáng tạo này nọ.
* Chúng tôi không cố gắng để phục vụ những kẻ phê mình. Tôi sẽ nắm lấy cơ hội của mình với đám đông.
* Bạn có thể thiết kế, sáng tạo và xây dựng nơi tốt đẹp nhất trên thế giới. Nhưng bạn cần con người để có thể biến ước mơ thành hiện thực.
* Khi bạn tò mò, bạn sẽ thấy có thật nhiều điều thú vị. Và thứ cần để thực hiện mọi việc chính là lòng can đảm.
* Tôi không thích những khu vườn được tỉa tót. Tôi thích thiên nhiên hoang dã. Có lẽ đó chính là bản năng hoang dại trong tôi.
* Tôi tin rằng không có tầm cao nào mà một người nắm được bí quyết của việc biến giấc mơ thành sự thật lại không thể vươn tới. Bí quyết đặc biệt này có thể tóm tắt trong 4 chữ C: Tò mò (Curiosity), Tự tin (Confidence), Can đảm (Courage) và Kiên nhẫn (Constancy). Khi bạn tin một điều gì đó, hãy tin nó trọn vẹn, đơn giản và không nghi ngờ.
* Tôi chưa bao giờ gọi công việc của mình là một nghệ thuật. Đó là một phần của việc kinh doanh, ngành kinh doanh giải trí.
* Tôi không bị ảnh hưởng bởi các kỹ thuật hoặc mẫu mã của bất kỳ công ty điện ảnh nào khác.
* Bất kỳ khi nào tôi lái xe, tôi luôn nghĩ mọi việc có vấn đề gì không và có thể được cải thiện như thế nào.
* Cách để bắt đầu là thôi không nói nữa và bắt tay vào làm việc.
* Bạn sẽ thất bại nếu bạn chỉ nhắm vào trẻ em. Người lớn cũng chỉ là những đứa trẻ đã trưởng thành.
* Tôi đã đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt trong toàn bộ cuộc đời. Tôi không biết làm sao để sống mà không có nó.
* Tôi không sử dụng những người mà chỉ có vai trò trang trí khi tham gia vào một việc nào đó. Tôi cũng không dùng những người mà họ ở xung quanh mình chỉ vì sự nổi tiếng của mình.
* Khi tôi xem xét một dự án, chúng tôi thực sự nghiên cứu nó - không chỉ là ý tưởng bề nổi mà mọi thứ xung quanh nó. Khi chúng tôi tham gia vào dự án mới đó, chúng tôi tin tưởng nó bằng mọi giá. Chúng tôi tự tin vào khả năng sẽ làm nó đúng. Chúng tôi làm việc chăm chỉ để làm công việc tốt nhất có thể.



Hình ảnh quen thuộc của Disneyland.
* Vấn đề lớn nhất? Tôi nói đó là vấn đề lớn nhất trong toàn bộ cuộc đời tôi. Tiền. Cần rất nhiều tiền để có thể biến những giấc mơ này thành hiện thực. Ngay từ những ngày đầu, nó đã là một vấn đề. Có tiền để mở Disneyland. Nó mất khoảng 17 tỉ. Và chúng tôi đã thế chấp tất cả, cả bảo hiểm cá nhân của tôi.
* Khi mở ra Disneyland, rất nhiều người có ấn tượng rằng nó sẽ là thứ để kiếm tiền nhanh chóng, nhưng không ai nhận ra rằng đằng sau Disneyland là một tổ chức lớn, và tất cả chúng tôi tham gia làm nó vì chúng tôi yêu nó.
* Chúng tôi vẫn làm Disneyland khi mà hầu hết mọi người nói rằng nó sẽ là một thảm họa về tài chính - sẽ bị đóng cửa và quên lãng ngay trong năm đầu tiên.
* Disneyland là công trình của tình yêu. Chúng tôi không chỉ tạo ra Disneyland chỉ vì ý tưởng kiếm tiền.
* Nếu bạn có thể mơ ước điều đó, bạn có thể làm nó.
* Tôi không có cảm giác suy kiệt. Tôi vui vẻ, chỉ vui vẻ, vui vẻ mà thôi.

Sponsored content


Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang  Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết